7 Places in Nakhon Nayok - วันเดียวเที่ยวนครนายก

by - ตุลาคม 24, 2561


วันเดียวเที่ยวนครนายก

นครนายกจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่ขับรถไปเที่ยวได้สบายๆ ที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีครบทั้งน้ำตก ภูเขา และท้องนา วันนี้ขอแนะนำ 7 ที่เที่ยวสำหรับไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นตัวเลือกสำหรับวันสบายๆ ของทุกคน

1. ร้านกาแฟกับต้นไม้
ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศไม้ดอกไม้ประดับและริมคลอง ณ หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 ร้านกาแฟที่ซ่อนตัวอยู่เนื่องจากด้านหน้าร้านปกคลุมไปด้วยต้นไม้ แถมจุดเด่นของที่นี่คือจะมีแผ่นโพสอิสให้เขียนอะไรก็ได้ แล้วแปะไว้ที่ร้าน จนเป็นอีก 1 ของประดับร้านที่เก๋ไปอีกแบบ
ร้านกาแฟกับต้นไม้
เปิดอังคาร - อาทิตย์ : 8:30 - 16:30 น.

2. ทุ่งบัวแดง บ้านนา
เมื่อผ่านเข้าไปทางบ้านนา เราจะพบทุ่งบัวแดงเล็กๆ อยู่ข้างทาง ที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรี (สามารถหยอดเงินช่วยบำรุงรักษา) โดยดอกบัวจะบานช่วงกันยายน - มกราคมโดยประมาณ เพื่อให้ทันดอกบัวบานควรมาเที่ยวไม่เกิน 10:00 น. เราจะได้พบกับทุ่งดอกบัวแดงสวยๆ กับมุมเล็กๆ น้อยๆ ให้มาถ่ายรูปเช็คอิน
ทุ่งบัวแดงบ้านนา นครนายก
เปิดทุกวัน

3. ซุ้มไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม
ด้านหน้าทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม เราจะพบกับอุโมงค์ต้นไม้ที่เกิดจากต้นไผ่ตลอดแนวทั้งสองข้างที่โค้งเข้าหากันจนกลายเป็นซุ้มอุโมงค์ที่สวยงามทำให้ทางเข้าวัดร่มรื่น และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดมาแวะชม เป็นทั้งจุดพักผ่อน ถ่ายรูป และมาทำบุญ
วัดจุฬาภรณ์วนาราม

4. เขาหล่นผจญภัย
ภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยทุ่งหญ้าในหน้าแล้งที่นี่จะกลายเป็นทุ่งหญ้าสีเหลืองทองไปทั้งภูเขา มีทั้งจุดโรยตัวปีนหน้าผา จุดชมวิวที่สามารถเดินเลาะสะพานไม้จนมาพบกับโซนภูเขาและทุ่งหญ้า ที่นี่เป็นจุดถ่ายมิวสิควีดีโอหลายๆ ตัว ทำให้ที่นี่กลายเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะแวะมาถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ
เขาหล่นผจญภัย
เปิดทุกวัน : 8:00 - 18:00 น.

5. สะพานทุ่งนามุ้ย
สะพานรูปตัวเอสที่โค้งไปตามทุ่งนา สามารถเข้าชมได้ฟรีโดยร่วมจ่ายค่าบำรุงได้ที่ทางเข้าสะพาน ที่ด้านหน้าจะมีสินค้าการเกษตรพร้อมพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดขายผักผลไม้ให้เลือกซื้อหากันกลับบ้านได้ ช่วงที่ทุ่งนาเขียวเต็มที่จะสวยงามมาก แต่ถ้าช่วงน้ำมากจะเป็นอุปสรรคกับการเดินทางเล็กน้อย
สะพานทุ่งนามุ้ย
เปิดทุกวัน 6:00 - 18:00 น.

6. ภูกะเหรี่ยง
สำหรับบรรยากาศสบายๆ กับทุ่งนาสวยๆ ยังมีอีกที่หนึ่งคือ ภูกะเหรี่ยง สะพานทอดยาวผ่านทุ่งนา ให้ทุกคนเข้ามาเดินเยี่ยมชม ที่นี่เป็นศูนย์การเรียนรู้เชิงเกษตรและวัฒนธรรมที่มีทั้งการทำนา ทำสวน และเลี้ยงสัตว์ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง จุดนิยมของนักท่องเที่ยวก็จะไม่พ้นสะพานพราวภูฟ้าที่ตอนนี้ถูกเปลี่ยนจากสะพานไม้ไผ่เป็นสะพานโครงเหล็กเพื่อความมั่นคงแข็งแรง สามารถเดินเก็บภาพสวยๆ ได้หลายมุม
ภูกะเหรี่ยง
เปิดวันศุกร์ถึงอาทิตย์ 8:00 - 18:00 น. ค่าบัตร 49 บาท นำไปแลกเครื่องดื่มได้ 1 แก้ว

7. เขื่อนขุนด่านปราการชล
เขื่อนคอนกรีตอัดยาวที่สุดในประเทศไทย ความสูง 91 เมตร ที่นี่มีบริการรถกอล์ฟให้เช่าขับชมเขื่อน รถรางบริการพาชมสันเขื่อน และบริการเรือรับส่งไปเที่ยวชมน้ำตก ถ้ามาเดินเล่นที่นี่จะพบว่าบรรยากาศสวยงามมาก ยิ่งมาตอนช่วงอากาศดีๆ จะได้วิวพื้นน้ำสวยๆ ที่ด้านหลังเป็นภูเขาเรียกว่าสวยเหมือนภาพวาดเลยทีเดียว
เขื่อนขุนด่านปราการชล
เปิดทุกวัน 8:00 - 18:00 น.

นครนายกวันเดียวก็เที่ยวได้ คราวหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนติดตามกันได้นะคะ

#whenigo

You May Also Like

1 ความคิดเห็น

  1. สวัสดีค่ะ
    ยินดีที่ได้รู้จักคุณนะค่ะ ดิฉันชือRubyค่ะ ขอโทษค่ะ วิชาภาษาใทยค่ะ
    Hello,
    We are a sports betting website from Europe. We want to post an article on your website. The article can be written consistently with the topic of your website.
    And we will pay for it.
    If you agree, please quote me the price to post one article on your website. I appreciate it if you can speak in English. I'm not good at Thai language.
    Looking forward to your reply. 
    Best Regards & Thanks
    Ruby

    ตอบลบ

TripAdvisor
Booking.com