นิทรรศการภาพจำสงครามโลก (The Children Recall WW2 in Phuket)

by - มิถุนายน 10, 2562


นิทรรศการภาพจำสงครามโลก (The Children Recall WW2 in Phuket)


มิวเซียมภูเก็ต

อาคารธนาคารชาร์เตอร์(เดิม) ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000

ใครที่ไปเที่ยว หรืออาศัยอยู่ที่ภูเก็ต เราอยากแนะนำให้มาร่วมชม นิทรรศการภาพจำสงครามโลก (The Children Recall WW2 in Phuket) ที่จัดขึ้นโดยมิวเซียมภูเก็ตร่วมกับมิวเซียมสยามและเทศบาลนครภูเก็ต ที่มาบอกเล่าเรื่องราวซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของเมืองภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามมหาเอเชียบูรพาในรอบ 77 ปีที่ผ่านมา
 
โดยนิทรรศการได้บอกเล่าเรื่องราวของการฝ่าวิกฤตสงครามผ่าน 7 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 เมืองภูเก็ต ในวิกฤตสงครามโลก: ผลกระทบที่เกิดกับเมืองภูเก็ตในสงครามโลกครั้งที่ 1 (2457 – 2461) และสงครามโลกครั้งที่ 2 (2482 – 2488)
โซนที่ 2 WW2 Background : ต้นเหตุและเหตุการณ์สำคัญของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกี่ยวข้องกับไทยและภูเก็ต ใครคือฝ่ายอักษะ ใครคือฝ่ายสัมพันธมิตร
โซนที่ 3 หลุมหลบภัย : การวางกำลังพลการเตรียมความพร้อมของอาวุธ ยุทโธปกรณ์ โดยการเรียนรู้ผ่านเกมส์ “ญี่ปุ่นบุกไทย” ฝ่ายหนึ่งบุก(ญี่ปุ่น) ฝ่ายหนึ่งรับ(ไทย)
โซนที่ 4 ห้องยิงเรือ : ภูเก็ตขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคเพราะมีเรือดำน้ำไม่ทราบฝ่ายคอยดักทำลายเรือสินค้าที่มาภูเก็ต ห้องนี้จะเป็นการเรียนรู้ผ่านเกมส์กับภารกิจพาข้าวของมาส่งชาวภูเก็ตและการกำจัดเรือดำน้ำเพื่อช่วยเหลือเรือสินค้า
โซนที่ 5 เมืองภูเก็ตกับสงครามโลกครั้งที่ 2 : สถานการณ์สำคัญในช่วงสงครามของกิจการเหมืองดีบุก นายเหมือง “ฝรั่ง” ไทยร่วมสงคราม เศรษฐกิจเมืองภูเก็ตหยุดชะงักข้าวยากหมากแพง
โซนที่ 6 คำให้การ “ภาพจำ” สงครามโลก: เรื่องราวของ“บุคคล” และ“ภาพจำ” เมืองภูเก็ตท่ามกลางสงครามที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความคิดสร้างสรรค์ของการอยู่รอดซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านสายตาแบบเด็กๆ
โซนที่ 7 เศรษฐกิจสงครามโลก:สถานการณ์เมืองภูเก็ตและไทยในวิกฤตเศรษฐกิจสงครามโลกเหรียญดีบุกในวิกฤตเศรษฐกิจสงครามโลก

 
 
 
 

นิทรรศการ “ภาพจำสงครามโลก” (The Children Recall WW2 in Phuket)
จัดแสดง ณ มิวเซียมภูเก็ต ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562
ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.30 น. ทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดให้บริการทุกวันจันทร์)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.094-8077873


ติดตามที่กินที่เที่ยวกับเราได้ที่นี่

You May Also Like

0 ความคิดเห็น

TripAdvisor
Booking.com